fix bar
fix bar
fix bar
fix bar
fix bar
fix bar

ร่วมงานกับเรา

เจ้าหน้าที่สำนักส่งเสริมความเป็นเลิศ (ยกระดับวารสารสู่ฐานนานาชาติ)

  • 29 พ.ย. 2568
  • Admin HR
  • HR

รายละเอียดงาน

หน้าที่ความรับผิดชอบ
1. บริหารจัดการเชิงกลยุทธ์ (Strategic Management)
- ร่วมจัดทำและทบทวนแผนกลยุทธ์เพื่อยกระดับวารสารเข้าสู่ฐานข้อมูลนานาชาติ เช่น Scopus, ESCI, DOAJ
- ติดตามนโยบายและเทรนด์ด้านการตีพิมพ์นานาชาติ เช่น Open Access, Research Integrity
2. การพัฒนาคุณภาพวารสาร (Quality Assurance & Editorial Standards)
- ตรวจสอบความสอดคล้องของบทความกับมาตรฐานสากลด้านโครงสร้าง การอ้างอิง และจริยธรรมการวิจัย
- ตรวจสอบการใช้ซอฟต์แวร์ป้องกันการลอกเลียน (Plagiarism Check)
- พัฒนาคู่มือผู้เขียน (Author Guidelines) และคู่มือผู้ทรงคุณวุฒิ (Reviewer Guidelines) ให้เป็นสากล
- ปรับปรุงรูปแบบวารสาร (Formatting) ให้ตามเกณฑ์ของฐานข้อมูลนานาชาติ เช่น Metadata, DOI, Reference Style
3. ระบบการจัดการวารสารออนไลน์ (Journal Management System)
- ดูแลระบบ OJS หรือระบบวารสารออนไลน์อื่นให้มีประสิทธิภาพ
- กำกับเวิร์กโฟลว์ตั้งแต่รับบทความ → ส่งผู้ทรงคุณวุฒิ → แก้ไข → พิมพ์เผยแพร่
- จัดการ DOI, ORCID, Crossref Metadata ให้ถูกต้องครบถ้วน
- บริหารจัดการข้อมูลสถิติ Citation, Readership, และ Impact Data
4. การประสานงานผู้ทรงคุณวุฒิและกองบรรณาธิการ (Editorial Coordination)
- ช่วยสรรหาและประสานงานผู้ทรงคุณวุฒิต่างประเทศเพื่อเพิ่มความเป็นสากล
- ช่วยสื่อสารกับกองบรรณาธิการ ผู้เขียน และผู้ทรงคุณวุฒิอย่างมืออาชีพ
5. การตลาดและการสื่อสาร (Journal Promotion & Visibility)
- ช่วยออกแบบกลยุทธ์เพิ่มการมองเห็นของวารสาร เช่น SEO, Social Media, ResearchGate
- ช่วยออกแบบการประชาสัมพันธ์เรียกบทความ (Call for Papers) ทั้งในและต่างประเทศ
- เผยแพร่ผลงานย้อนหลังบนแพลตฟอร์มต่าง ๆ ให้เข้าถึงง่าย
6. การตรวจติดตามและประเมินผล (Monitoring & Evaluation)
- ตรวจสอบค่า H-index, SCImago indicators, Altmetrics และสถิติเชิงคุณภาพ
- จัดทำรายงานคุณภาพวารสารประจำไตรมาส/ประจำปี
- ประเมินความพร้อมของวิทยาลัยก่อนสมัครเข้าสู่วารสารนานาชาติ

คุณสมบัติ

คุณสมบัติของผู้สมัคร
1. คุณวุฒิการศึกษา
- สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีขึ้นไป (สาขาที่เกี่ยวข้อง เช่น ภาษาอังกฤษ นิเทศศาสตร์ สารสนเทศศาสตร์ วิทยาศาสตร์สุขภาพ หรือสาขาอื่นที่เกี่ยวข้อง)
- หากมีวุฒิปริญญาโท/ปริญญาเอกด้านวิชาการหรือการวิจัย จะได้รับการพิจารณาเป็นพิเศษ
2. ประสบการณ์
- มีประสบการณ์ด้านงานวารสารวิชาการ งานบรรณาธิการ งานตีพิมพ์ หรืองานวิชาการวิจัย ไม่น้อยกว่า 1–3 ปี
- มีความรู้หรือประสบการณ์ในการจัดการวารสารออนไลน์ (OJS – Open Journal Systems หรือระบบที่เกี่ยวข้อง)
- มีผลงานหรือเคยมีส่วนร่วมในการผลักดันวารสารเข้าสู่ฐานข้อมูลสากล (เช่น TCI, Scopus, DOAJ, Web of Science) จะได้รับการพิจารณาเป็นพิเศษ
3. ความรู้และทักษะเฉพาะด้าน
- มีความรู้เกี่ยวกับมาตรฐานวารสารวิชาการสากล เช่น TCI, DOAJ, Scopus, Web of Science
- มีทักษะภาษาอังกฤษดีเยี่ยม ทั้งการเขียน แก้ไขบทความวิชาการ และการสื่อสารกับนักวิจัย/นักวิชาการต่างประเทศ
- มีความสามารถด้าน Academic Writing, Citation Styles (APA, Vancouver, Chicago)
- มีความเข้าใจ Ethics in Publication (Research Integrity)
4. ทักษะดิจิทัล
- ใช้โปรแกรมจัดการบรรณานุกรม (EndNote, Mendeley, Zotero) ได้
- ใช้ระบบ submission/review ออนไลน์ได้ (เช่น ScholarOne, Editorial Manager หรือ OJS)
- มีความรู้ด้าน Digital Publishing, Metadata, DOI, CrossRef, ORCID
5. ทักษะส่วนบุคคล
- มีความรอบคอบ ละเอียดถี่ถ้วน รับผิดชอบงานสูง
- มีทักษะการทำงานเป็นทีม สามารถประสานงานกับผู้ทรงคุณวุฒิ นักวิจัย และทีมบรรณาธิการได้อย่างมีประสิทธิภาพ
- มีทักษะการจัดการเวลา และสามารถทำงานภายใต้กรอบระยะเวลาที่กำหนดได้

สวัสดิการ/สิทธิประโยชน์

ทำงานวันจันทร์ - วันศุกร์ ตั้งแต่เวลา 08.00 - 17.00 น.
1. ประกันสังคม
2. กองทุนสำรองเลี้ยงชีพ
3. สิทธิรักษาพยาบาลโรงพยาบาลเซนต์หลุยส์ (เมื่อผ่านทดลองงาน)
4. ตรวจสุขภาพประจำปี
5. การอบรมพัฒนาตนเอง / อบรมสัมมนาประจำปี
6. เงินช่วยเหลือกรณี คลอดบุตร แต่งงาน บุคคลในครอบครัวเสียชีวิต
7. ยูนิฟอร์ม (เมื่อผ่านทดลองงาน)
8. รางวัลปฏิบัติงานนาน

วิธีการรับสมัคร

ส่งใบสมัครงานออนไลน์

ติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ : แผนกทรัพยากรบุคคล

เบอร์โทรศัพท์ : 02-675-5304 - 12 ต่อ 3130